Sunday, May 13, 2007

FAVORITE AUSTRALIAN SOCIAL DRAMA FILMS

RECENTLY CELINEJULIE HAS COMMENTED IN

--VISUALLYYOURS’ BLOG
http://visuallyyours2.exteen.com/20070507/side-effect-caf-201-lumiere-2003-1

ชอบมากเลยจ้ะหนังเรื่องนี้ เราว่าเราชอบหนังเรื่องนี้มากกว่าหนังหลายๆเรื่องของ YASUJIRO OZU ที่เคยดูเสียอีก เราไม่ค่อยชอบครอบครัวในหนังของ OZU น่ะ แต่เราชอบครอบครัวในหนังเรื่องนี้

ชอบเพลงที่เอามาโพสท์ในบล็อกด้วยจ้ะ


--Filmsick’s blog on SUBURBAN MAYHEM (2006, PAUL GOLDMAN)
http://filmsick.exteen.com/20070512/suburban-mayhem?page=1

ดีใจมากค่ะที่เขียนถึงหนังเรื่องนี้ เพราะชอบหนังอีกเรื่องของ PAUL GOLDMAN (ผู้กำกับ SUBURBAN MAYHEM) มากๆ หนังเรื่องนั้นคือ AUSTRALIAN RULES (2001, A+) เห็นบางคนใน SENSES OF CINEMA ยกให้ AUSTRALIAN RULES ติดอันดับหนังประจำปีด้วย

ท่าทาง PAUL GOLDMAN จะน่าสนใจจริงๆ ส่วนใน AUSTRALIAN RULES นั้น สิ่งที่ชอบมากๆก็คือ

1.หนังเรื่องนี้มีฉากพ่อซ้อมลูกชายอันหล่อเหลาที่ให้อารมณ์รุนแรงมากๆ

2.หนังเรื่องนี้นำเสนอประเด็นที่ค่อนข้าง CONTROVERSIAL เพราะหนังเรื่องนี้พูดถึงชาวอะบอริจินส์ที่หันมาเป็นอาชญากร เราไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้มากนัก แต่เราเข้าใจว่าในสังคมออสเตรเลียหรือในบางสังคมนั้น การสร้างภาพยนตร์ที่นำเสนอ “ชนกลุ่มน้อย” ว่าเป็นอาชญากรอาจจะถือว่าเป็นสิ่งที่ POLITICALLY INCORRECT อย่างไรก็ดี AUSTRALIAN RULES สร้างจากเรื่องจริง และมาจากคดีอาชญากรรมที่ชาวอะบอริจินส์เป็นคนก่อจริงๆ

เราได้ดู AUSTRALIAN RULES แล้ว และเราก็ไม่คิดว่าหนังเรื่องนี้มีอคติต่อชาวอะบอริจินส์เลยแม้แต่น้อย เราคิดว่าหนังเรื่องนี้ “เห็นใจ” ชาวอะบอริจินส์อย่างมากๆๆๆๆ และแนะนำว่านี่เป็นหนึ่งในหนังดราม่าชีวิตเข้มข้นที่ทำได้ถึงใจมากๆ

AUSTRALIAN RULES นำเสนอเรื่องราวของอคติในเมืองเล็กๆ และมีทั้งประเด็นปัญหาสังคม, ปัญหาเชื้อชาติ และปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว หนังเรื่องนี้ดีในระดับมากกว่าหรือเท่ากับหนังสะท้อนสังคมชั้นดีของออสเตรเลียอีกหลายเรื่อง เราว่าดีพอๆกับ SOMERSAULT (A+) และดีกว่า CANDY (A-) แต่อาจจะยังไปไม่ถึงขั้นหนังดราม่าระดับเทพของออสเตรเลียที่กำกับโดย PAUL COX หรือ ROLF DE HEER

หนังออสเตรเลียอีกเรื่องที่มีขายในแบบวีซีดีลิขสิทธิ์ และนำเสนอความสัมพันธ์อันร้าวฉานระหว่างพ่อกับลูกชายอย่างได้อารมณ์สุดๆ (ซึ่งรวมถึงอารมณ์...สุดๆเพราะลูกชายสองคนหล่อมาก) ก็คือเรื่อง SWIMMING UPSTREAM (2003, RUSSELL MULCAHY, A+)


FAVORITE AUSTRALAIN SOCIAL DRAMA FILMS

1.THREE DOLLARS (2005, ROBERT CONNOLLY)

2.AUSTRALIAN RULES

3.MALLBOY (2001, VINCENT GIARRUSSO, A+)

4.CHOPPER (2000, ANDREW DOMINIK)

5.RADIANCE (1998, RACHEL PERKINS)

information from imdb.com

>>With the death of their mother, two sisters (Nona and Cressy) return to their childhood home in Northern Australia where their third sister, Mae, lived looking after their mother. The funeral happens and the three find themselves together in the house for the first time in years. With time to talk, drink and fight, past hurts are revealed and family secrets come out.<< --NEW SCREENOUT WEBBOARD http://www.xq28.net/wow/viewtopic.php?f=7&t=192&start=25

ตอบคุณ OLIVER

ขอบคุณมากค่ะสำหรับกางเกงในที่น่าสนใจ

ไม่รู้ว่าเว็บบอร์ด SCREENOUT อันเก่าจะถูกลบไปเมื่อไหร่ เพราะฉะนั้นดิฉันจึงขอก็อปปี้ข้อความแนะนำเว็บไซท์ขายกางเกงในของคุณอ้วนมาแปะที่นี่อีกครั้งนึงนะคะ

ดูข้อความดังกล่าวได้จาก SCREENOUT PAGE 131
http://xq28.net/s/viewtopic.php?t=3437&postdays=0&postorder=asc&start=4164

ตอบคุณ Movies’SecretAdmirer

อ่านที่คุณเขียนแล้วทำให้นึกถึงคติประจำใจดิฉัน ดิฉันเชื่อว่าที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์ค่ะ ความสุขคือการได้รักเพื่อนมนุษย์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แทนที่จะมอบความรักให้กับคนรักหรือครอบครัวของเราเพียงเท่านั้น (แต่ความรักผู้อื่นในที่นี้ต้องประกอบไปด้วย “ปัญญา” เป็นองค์ประกอบสำคัญด้วย) แต่ความทุกข์คือความต้องการความรักจากคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นความต้องการความรักจากคนรัก, จากเพื่อน หรือจากคนในครอบครัว ตราบใดที่เรายังคง “ต้องการ “ ความรักจากพวกเขา หรือยังคง “ยึดมั่น ถือมั่น” ในความรักจากพวกเขา ตราบนั้นเราก็มีสิทธิที่จะตกนรกทางใจได้ในทุกๆขณะจิต

ด้วยเหตุนี้ ถึงแม้ในโลกนี้จะไม่มีผู้ชายให้เราได้ “รัก” เลยแม้แต่คนเดียว แต่เราก็มีความสุข เพราะเรารักเพื่อนมนุษย์ และในโลกนี้ยังเต็มไปด้วยผู้ชายให้เรา “ร่วมรัก” อีกหลายล้านคน


ตอบคุณ Frankenstein

ลืมหนังเรื่อง WHEN A MAN LOVES A WOMAN ไปเลย เป็นหนังที่ชอบมากๆอีกเรื่อง ส่วน HURLYBURLY (1998, ANTHONY DRAZAN) นั้น ยังไม่ได้ดูเสียที

เพิ่งสังเกตเห็นว่า DAVID RABE เขียนบทหนังเรื่อง HURLYBURLY ดิฉันชอบ DAVID RABE มากๆค่ะ เพราะเขาเคยเขียนบทหนังเรื่อง STREAMERS (1983, ROBERT ALTMAN, A+), CASUALTIES OF WAR (1989, BRIAN DE PALMA, A+) และ THE FIRM (1993, SYDNEY POLLACK, A) และ STREAMERS กับ CASUALTIES OF WAR ก็อยู่ในกลุ่มหนังที่ดิฉันชอบที่สุดของ ALTMAN และ DE PALMA

ส่วนนึงที่ชอบมากในหนังเรื่อง WHEN A MAN LOVES A WOMAN ก็คือความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับสาวใช้ชาวเอเชียในเรื่อง เพราะตอนแรกเรานึกว่าสองคนนี้จะมีอะไรกัน ปรากฏว่าทั้งสองคนนี้กลับไม่มีอะไรกัน ก็เลยชอบตรงจุดนี้มากๆ

MEG RYAN’S FILMS IN PREFERENTIAL ORDER

1.IN THE CUT (2003, JANE CAMPION, A+)

2.WHEN HARRY MET SALLY… (1989, ROB REINER, A+)

3.CITY OF ANGELS (1998, BRAD SILBERLING, A+)

4.TOP GUN (1986, TONY SCOTT, A)

5.FLESH AND BONE (1993, STEVE KLOVES, A)

6.WHEN A MAN LOVES A WOMAN (1994, LUIS MANDOKI, A)

7.PRELUDE TO A KISS (1992, NORMAN RENE, A)

8.YOU’VE GOT MAIL (1998, NORA EPHRON, A-)

9.SLEEPLESS IN SEATTLE (1993, NORA EPHRON, A-/B+)

10.KATE AND LEOPOLD (2001, JAMES MANGOLD, B+)

11.INNERSPACE (1987, JOE DANTE, B+)

12.ADDICTED TO LOVE (1997, GRIFFIN DUNNE, B+/B)

13.JOE VERSUS THE VOLCANO (1990, JOHN PATRICK SHANLEY, B+/B)

14.PROOF OF LIFE (2000, TAYLOR HACKFORD, B)

15.FRENCH KISS (1995, LAWRENCE KASDAN, B)

16.THE PRESIDIO (1988, PETER HYAMS, B)
http://www.imdb.com/title/tt0095897/


--พูดถึง ME MYSELF แล้ว ก็ทำให้นึกถึงที่ Wise Kwai เขียนไว้ใน ROTTENTOMATOES.COM เขาเขียนว่าถ้าหากหนังเรื่องนี้จะถูก REMAKE โดยฮอลลีวู้ดแล้วล่ะก็ บทพระเอกอาจจะตกเป็นของ ORLANDO BLOOM ซึ่งดิฉันก็รู้สึกเห็นด้วยมากๆ เพราะนึกหน้า ORLANDO BLOOM ในบทของอนันดาออกในทันที
http://www.rottentomatoes.com/vine/journal_view.php?journalid=100000335


DVDS TO WATCH

BLACK SHEEP BOY
DIRECTED BY MICHAEL WALLIN
http://www.amazon.com/Black-Sheep-Boy-Michael-Wallin/dp/B0001O3YT4/ref=sr_1_1/002-2317227-6292825?ie=UTF8&s=dvd&qid=1179042148&sr=1-1
http://ec1.images-amazon.com/images/I/41WKM2KRZNL._SS500_.jpg

INFORMATION ABOUT THIS DVD FROM AMAZON.COM
>>A narrator's voice tells stories, primarily about meeting or being with boys who are almost men. As he talks, we see various boys, usually isolated on a beach, in vacant cityscapes, in rooms or in bed. They take off their jackets, shirts, shoes, and trousers; they wear white Jockey briefs. These portraits are sometimes interrupted by two or three performers who move, speak, dance, and cavort, making sport of male interactions. The narrator's stories become erotically more explicit and more introspective: he discusses Meher Baba's view of the problem of sex; he admits to wanting full control over these youths to be freed from real relationships. Fantasies evaporate.

Michael Wallin, who directed the films, is without a doubt talented, appears to be a modern day mixture of Ingmar Bergman and Luis Bunuel; although highly erotic, these are very poetic and artistic films which manage to honestly cut into the human psyche.<<

Don't get confused between this film and BLACK SHEEP (2006, Jonathan King)

http://www.blacksheep-themovie.com/
http://farm1.static.flickr.com/217/495836982_c2dd07d486_o.jpg

You can read Michael Guillen’s comment on BLACK SHEEP here:
http://theeveningclass.blogspot.com/2007/05/2007-sfiff50-black-sheep.html


--BLOODY MONDAY’s blog
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=bloodymonday&group=4


I know about your blog from Renton_Renton’s blog.

I like this song very much. In fact, I like songs from the late 1980’s very much, because I was a late teenager at that time.

I remember that when my friends and I first heard this song, we misunderstood that the name of the band is “The Promise” and the name of the song is “When in Rome”. I think the name of this band is quite strange.

Something in this song also reminds me of the band GAZEBO.

I don’t have any albums of WHEN IN ROME. Thank you for letting me listen to this song again.

I once made a list of the bands from 1980’s that I like very much. If anyone is interested, you can read it at my blog here:
http://celinejulie.blogspot.com/2004/09/india-song.html

The photo of PRETTY IN PINK (1986, Howard Deutch) in your blog also reminds me of my teenage year. I like PRETTY IN PINK very much, though it seems to be a kind of formulaic story. The 1980’s seem to be a decade of teenage movies—SOME KIND OF WONDERFUL (1987, Howard Deutch), THE BREAKFAST CLUB (1985, John Hughes), FERRIS BUELLER’S DAY OFF (1986, John Hughes), FOR KEEPS (1988, John G. Avildsen), HEATHERS (1989, Michael Lehmann).




THIS IS THE COVER OF THE DVD "BLACK SHEEP BOY" (MICHAEL WALLIN)




No comments: