Sunday, June 24, 2012

INSIDE OF ME (2012, Nattaphan Boonlert, A+15)


INSIDE OF ME (2012, Nattaphan Boonlert, A+15)

เราชอบหนังเรื่องนี้มากๆ เราว่าเป็นหนังที่ลงตัวมากเลยนะ โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าเป็นหนังที่อยู่ตรงจุดสมดุลพอดีระหว่างความเมนสตรีมกับความคัลท์ เราเดาเนื้อเรื่องไม่ถูกเลยว่าหนังมันจะจบอย่างนี้

เราว่าหนังมันไม่ทะเยอทะยานมากไปนะ มันเลยออกมาลงตัวดี เหมือนมันคุมได้หมดน่ะ ในขณะที่หนังอย่าง N.B. (2010, Nattaphan Boonlert, A+15) หรือหนังคัลท์บางเรื่องของผู้กำกับบางคนดูมันเยอะๆไปหน่อยน่ะ แต่เราก็ไม่ได้บอกว่าอะไรดีกว่าอะไรนะ เพราะหนังบางเรื่องเราก็ชอบที่มันมีอะไรเยอะแยะเต็มไปหมด ทั้งๆที่มันไม่ลงตัว แต่หนังเรื่องนี้เราชอบเพราะมันดูเหมือนลงตัวดี

ถ้าเทียบกับหนังเรื่องอื่นๆของผู้กำกับคนเดียวกัน เราก็ชอบหนังเรื่องนี้มากกว่า "เก้าอี้พิศวาส" (2008, 12 min) และ "ไสหัวไปตายซะ" (2007, 19 min) แต่ชอบน้อยกว่า N.B. และ A NEANGLY FAIRYTALE (BREAKDOWN: SIDE STORY) (2009, 21 min) จ้ะ



No comments: