Sunday, April 20, 2014

LUPIN THE THIRD VS DETECTIVE CONAN: THE MOVIE (2013, Hajime Kamegaki, animation, A+15)

 
LUPIN THE THIRD VS DETECTIVE CONAN: THE MOVIE (2013, Hajime Kamegaki, animation, A+15)
 
(อันนี้เป็นการเขียนตอบนาโนกาย)
 
คือเราดูจบแล้วก็งงๆนะ ตามเนื้อเรื่องไม่ทัน เพราะเราไม่ได้ดูภาคก่อนหน้านี้
 
ส่วนสาเหตุที่ชอบถึงขั้น A+15 เพราะเราชอบเนื้อเรื่องของโคนันอยู่แล้ว เรารู้สึกว่ามันสนุกมากๆเท่าที่ดูมาทั้งหมด 4 ภาค และเราก็ชอบไอเดียของภาคนี้ด้วยที่เอา “สองจักรวาล” มาชนกัน คือเอาจักรวาลของโคนันกับจักรวาลของลูแปงมาชนกัน เพราะนี่แหละคือจักรวาลที่อยู่ในหัวของเรา เราชอบจินตนาการแบบนี้เสมอว่า เราอยากเอาตัวละครในหนัง A มาตบกับตัวละครในหนัง B และมาตบกับตัวละครในหนัง C พร้อมๆกัน เราก็เลยชอบไอเดียตรงส่วนนี้มากๆ
 
อีกสิ่งที่ชอบสุดๆในหนังเรื่องนี้ก็คือ การเอาตัวละคร “กึ่งนางเอกกึ่งนางมารร้าย” ในสองจักรวาลมาปะทะกันน่ะ คือในทั้งจักรวาลของลูแปงกับจักรวาลของโคนัน มันมีตัวละครหญิงที่มีบุคลิกแบบนี้เหมือนกัน และการเอาตัวละครผู้หญิงร้ายๆ (แต่จริงๆแล้วจิตใจดี) ในสองจักรวาลนี้มาปะทะกัน มันเป็นอะไรที่ฟินมากๆสำหรับเรา และมันทำให้เรานึกถึงตัวละคร Black Widow ใน CAPTAIN AMERICA: THE WINTER SOLDIER (2014, Anthony Russo + Joe Russo, A+20) ด้วย อยากให้ Black Widow หลุดเข้ามาอยู่ในจักรวาลของหนังการ์ตูนเรื่องนี้ด้วยอีกตัว จะได้ตบกันแหลก
 
หนังเรื่องนี้พาดพิงถึงวงการหนังโดยตรงด้วยนะ เพราะตัวละครตัวนึงในหนังเรื่องนี้ใช้ชื่อว่า Alan Smithee 555555
 
 

No comments: