Thursday, October 09, 2014

CONAN THE MOVIE 18: THE DIMENSIONAL SNIPER (2014, Kobun Shizuno, Japan, animation, A+30)

CONAN THE MOVIE 18: THE DIMENSIONAL SNIPER (2014, Kobun Shizuno, Japan, animation, A+30)

ภาคที่แล้วเราก็ชอบมากนะ 555 (หมายถึงภาค 17) ส่วนภาคนี้เราชอบสุดๆ อาจจะเป็นเพราะว่า โดยปกติแล้วเวลาดูหนังเรามักจะอินกับตัวละครประกอบมากกว่าตัวนำ (พระเอก-นางเอก) น่ะ และในภาคนี้ เราว่ามันออกแบบฉากไคลแมกซ์มาได้โดนใจเรามากๆ เพราะในหนังอย่างโคนัน เรารู้อยู่แล้วว่า ยังไงๆซะ พระเอกมันก็ต้องชนะผู้ร้ายในฉากไคลแมกซ์ เพราะฉะนั้นเวลาเราดูหนังแบบนี้ เราก็เลยไม่ได้ลุ้นว่าพระเอกจะชนะผู้ร้ายหรือเปล่า แต่เราจะลุ้นว่า “ตัวละครประกอบจะได้มีโอกาสแสดงความสามารถหรือลีลาหรือบทบาทอะไรบ้างในฉากไคลแมกซ์หรือเปล่า” และฉากไคลแมกซ์ในภาคนี้มันก็ตอบสนองความต้องการของผู้ชมอย่างเราได้ดีมาก เพราะในฉากไคลแมกซ์นี้มันไม่ได้มีแค่โคนันปะทะกับผู้ร้าย แต่มันมีตัวละครประกอบอีกอย่างน้อย 5 ตัวที่ได้มีโอกาสแสดงลีลาหรือบทบาทที่แตกต่างกันไปในฉากไคลแมกซ์ เราก็เลยชอบภาคนี้อย่างสุดๆ


No comments: