Saturday, March 07, 2015

RISE OF THE LEGEND (2014, Roy Hin Yeung Chow, B+ )

RISE OF THE LEGEND (2014, Roy Hin Yeung Chow, B+ )

เราชอบ MURDERER (2009) ของผู้กำกับคนนี้ในระดับ A+30 นะ แต่ทำไมเรื่องนี้ถึงออกมาผิดหวังมากๆสำหรับเราก็ไม่รู้ คือในฉากไคลแมกซ์ของหนังเรื่องนี้เราลุ้นแค่ว่าพระเอกจะถอดเสื้อหรือเปล่าน่ะ ซึ่งปรากฏว่าพระเอกไม่ยอมถอดเสื้อ เกรดก็เลยเหลือแค่นี้ 555

คือดูแล้วรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้แทบไม่มีอะไรดึงดูดเราเลยน่ะ นอกจากความหล่อของพระเอก ทุกอย่างมันดูไม่มีความสร้างสรรค์อะไรเลยสำหรับเรา แต่มันก็เล่าเรื่องโอเคในระดับนึง


สรุปว่าชอบ ONCE UPON A TIME IN CHINA (1991, Tsui Hark), ONCE UPON A TIME IN CHINA II (1992, Tsui Hark) และ ONCE UPON A TIME IN CHINA III (1993, Tsui Hark) มากกว่าหวงเฟยหงเวอร์ชั่นนี้ประมาณ 30 เท่า คือแน่นอนว่าหลี่เหลียนเจี๋ยหล่อสู้ Eddie Peng ไม่ได้ แต่จำได้ว่าตอนเด็กๆเวลาเราดูหวงเฟยหงเวอร์ชั่นฉีเคอะ เรารู้สึกลุ้นระทึกและสนุกไปกับมันมากๆ (ทั้งๆที่โดยปกติแล้วเราเกลียดหนังบู๊) ซึ่งตรงข้ามกับความรู้สึกที่เรามีต่อเวอร์ชั่นนี้

No comments: