Monday, March 16, 2015

RUN ALL NIGHT (2015, Jaume Collet-Serra, A+15)

RUN ALL NIGHT (2015, Jaume Collet-Serra, A+15)

ยังไม่ได้ดู UNKNOWN (2011) แต่ชอบหนังของ Jaume Collet-Serra มากในระดับนึง ทั้ง ORPHAN (2009), HOUSE OF WAX (2005) และ NON-STOP (2014) สรุปว่าเป็นผู้กำกับหนังเมนสตรีมที่เข้าทางเรามากพอสมควร


จริงๆแล้วรู้สึกว่าใน RUN ALL NIGHT มันไม่มีอะไรใหม่เลยนะ ทุกอย่างดูซ้ำซาก และเราก็ไม่อินกับความสัมพันธ์พ่อ-ลูกชายด้วย แต่ที่เราดูเพลินกว่าที่เราคาดไว้ อาจจะเป็นเพราะว่าหนังมันให้น้ำหนักกับ “ดราม่า” มากเกินคาดน่ะ คือเรานึกว่าหนังมันจะให้น้ำหนักกับฉากแอคชั่นหรือฉากบู๊มากกว่านี้ แต่พอมันเทน้ำหนักให้กับดราม่า มันก็เลยเข้าทางเราในระดับนึง เพราะจริงๆแล้วเราไม่ใช่แฟนหนังบู๊ 555

No comments: