Wednesday, November 16, 2016

THE BLUE HOUR (2009, Michaël Blier + Alice de Vestele, France, short, A+)

THE BLUE HOUR (2009, Michaël Blier + Alice de Vestele, France, short, A+)

เป็นหนังสั้นที่เรียบเกินไปสำหรับเรา 555 หนังเล่าเรื่องชีวิตประจำวันของพยาบาลหญิงคนนึง ที่ต้องทำงานดูแลผู้ป่วยในเวลากลางวัน และชอบเที่ยวไนท์คลับในเวลากลางคืน เรารู้สึกว่าเหตุการณ์ในหนังมันเรียบมากๆจนเราพลาดจุด dramatic turning point ของมันไปเลยน่ะ และพอดูจบ เราก็เลยงงว่าหนังเรื่องนี้ต้องการจะบอกอะไรกับเรา


ปกติแล้วเราจะชอบหนังแนว “ชีวิตประจำวัน” ที่ไม่ต้องมี drama รุนแรงอะไรนะ หรือแม้แต่หนังที่ลดทอนความ drama ลงอย่างรุนแรง อย่าง AFTERNOON (2007, Angela Schanelec, Germany, A+30) เราก็ชอบมากๆ แต่ทำไมเราถึงไม่อินกับหนังสั้นฝรั่งเศสเรื่องนี้ เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ทั้งที่จริงๆแล้วสไตล์ของหนังมันน่าจะเข้าทางเรามากพอสมควร และตัวละครนางเอกที่เป็นผู้หญิงที่กล้าแสดงออกถึงความต้องการทางเพศของตัวเอง ก็น่าจะเป็นตัวละครที่เข้าทางเรามากพอสมควร

No comments: