Sunday, January 08, 2017

SOUND FROM THE SONG OF FREEDOM

หนังสั้นไทยที่เราชอบเป็นอันดับที่ 45 ของปี 2016 คือ SOUND FROM THE SONG OF FREEDOM (เสียงเพลงแห่งเสรีภาพ) (2016, Phuriphat Pruek-amnuay) สาเหตุนึงเป็นเพราะว่า เรามักชอบหนังที่ถ่ายทอดสิ่งธรรมดาในชีวิตประจำวันที่คนเรามักมองข้ามไป หรือมักไม่ได้รับความสำคัญในหนังทั่วๆไปที่เน้นเนื้อเรื่องหรือพล็อตเรื่องน่ะ และในมิวสิควิดีโอนี้ ผู้กำกับเขาแค่นำภาพการจราจรในท้องถนน + ไฟสัญญาณจราจรมาใช้เท่านั้น ซึ่งมันก็เป็นสิ่งธรรมดาในชีวิตประจำวันที่คนเรามักมองข้ามไปเช่นกัน แต่ผู้กำกับเขาสามารถนำภาพของสิ่งธรรมดาสามัญที่สุดเหล่านี้มาตัดต่อให้เข้ากับเสียงเพลง และทำให้เป็นอะไรที่ทรงพลังมากๆสำหรับเราได้

No comments: